2,3 tỷ đồng xây phòng khám khoa sản - nhi cho huyện vùng sâu ở Đắk Lắk

NDO -

NDĐT- Ngày 13-12, UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, tổ chức khánh thành Phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, với kinh phí đầu tư hơn 2,3 tỷ đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông (Ảnh: AFV).
Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông (Ảnh: AFV).

Chương trình là dự án hợp tác giữa UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV).

Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, trước đây là Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, được xây dựng từ năm 1986. Cơ sở vật chất của Trung tâm đã xuống cấp và gặp nhiều khó khăn sau hơn 30 năm hoạt động như không có phòng khám và điều trị riêng cho chuyên khoa sản - nhi.

Khoa Sản - Nhi được gộp chung với các khoa khác thành Khoa Nội - Nhi - Nhiễm. Điều này khiến các bà mẹ, chị em phụ nữ khi đến khám Sản - Nhi phải khám chung với bệnh nhân mắc các chứng bệnh khác, gồm có cả bệnh truyền nhiễm. Các bệnh nhi phải khám, chữa trị tại các giường bệnh trên hành lang của Trung tâm do cơ sở vật chất thiếu thốn. Tất cả đều khiến cho trẻ em và phụ nữ nơi đây gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ y tế công có chất lượng.

Sau năm tháng thi công, với hỗ trợ của các đơn vị tham gia dự án, đến nay, công trình Phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Công trình gồm tám phòng khám, chữa bệnh, nhà vệ sinh và các hạng mục phụ trợ liên quan khác.

Phòng khám Sản - Nhi mới, với các trang thiết bị hiện đại giúp cải thiện chất lượng y tế công. Qua đó tạo điều kiện cho một môi trường khám, chữa bệnh tốt, chất lượng và thân thiện hơn với người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em tại huyện Krông Bông.

Ông Y Thức Ê Ban, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông đánh giá cao sự đóng góp của tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam, AFV, tổ chức Childfund Hàn Quốc và Công ty Hanwha Life đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung, cũng như quan tâm hỗ trợ đối với công tác sức khỏe cho nhân dân nói riêng. Việc khánh thành, đưa vào sử dụng phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện rất ý nghĩa với công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Hội đồng quản lý AFV Tạ Việt Anh tin rằng, trong tương lai phòng khám sẽ góp phần giúp Trung tâm Y tế huyện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo điều kiện cho người dân và các em nhỏ tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt và thân thiện hơn.

Trong sự kiện này, Hanwha Life Việt Nam cũng trao một số đồ dùng học tập cho học sinh đến khám tại Phòng khám Sản - Nhi để hỗ trợ thêm việc học tập của các em.

Krông Bông là một huyện vùng sâu của tỉnh Đắk Lắk, nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 50 km. Nguồn kinh phí xây dựng Phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện được thực hiện với tổng giá trị đầu tư hơn 2,3 tỷ đồng.