16 trường hợp F1 tại Đồng Nai liên quan đến BN ở Hà Nam đều âm tính

NDO -

Chiều 1-5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 16 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam đều âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Đồng Nai lấy mẫy xét nghiệm SARS-CoV-2.
Nhân viên Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Đồng Nai lấy mẫy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo đó, ba trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Alisia đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng; ba trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Paracel được cách ly tại nhà ở TP Biên Hòa, TP Long Khánh và huyện Trảng Bom; 10 trường hợp liên quan đến nguồn dịch trên chuyến bay VJ133 cùng BN 2910, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng truy vết được 22 trường hợp F2 là thân nhân của các ca F1 và những người này đang được cách ly nghiêm ngặt tại nhà. Ngành Y tế Đồng Nai đang tiếp tục phối hợp truy vết các đối tượng tiếp xúc với các đối tượng F2 theo nguyên tắc không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào.

Trong khi đó, liên quan đến 344 người nhập cảnh từ Nhật Bản chuẩn bị hết cách ly tại Trường đại học An ninh Nhân dân 2, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tối 30-4, khi thực hiện xét nghiệm lần thứ 3, phát hiện một trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, trường hợp này đã được đưa vào cách ly, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Ngoài ra, có 60 trường hợp khác ở trong khu cách ly thuộc diện F1 của trường hợp này đã được cách ly theo dõi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 1-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phòng, chống dịch.

Ngoài ra, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động karaoke, quán bar, phòng trà, vũ trường trong toàn tỉnh từ 18 giờ ngày 30-4 cho đến khi có thông báo mới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan