16 F1 liên quan hai ca Covid-19 trên chuyến bay VJ458 đều âm tính

NDO -

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ, qua hai lần xét nghiệm đối với 16 F1 liên quan hai bệnh nhân Covid-19 trên chuyến bay VJ458 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ hướng dẫn người dân quét mã QR Code khai báo y tế.
Cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ hướng dẫn người dân quét mã QR Code khai báo y tế.

Trước đó, sau khi có thông tin của Bộ Y tế về việc tìm hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VJ458 từ sân bay Phú Quốc về sân bay Nội Bài ngày 22-3, trong đó có người Phú Thọ bay trên chuyến bay này, Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế các huyện, thị, thành khẩn trương rà soát, điều tra dịch tễ và triển khai các đáp ứng nhanh phòng chống dịch. 

Kết quả, đến 18 giờ ngày 26-3, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 16 F1; 454 F2 và 318 F3. 

Ngay sau đó, tất cả trường hợp F1 đã được chuyển về cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế theo quy định. Toàn bộ F2 đã được UBND cấp xã ra quyết định cách ly y tế tại nhà. Số F3 sau khi lập danh sách, đã được hướng dẫn hạn chế tiếp xúc và tự theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Tính đến nay, tỉnh Phú Thọ chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đề nghị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và đầy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, không tổ chức và không để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đi tham quan du lịch, tham gia các hoạt động lễ hội ngoài địa bàn tỉnh tại thời điểm hiện nay, nhất là đến các vùng dịch, những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các sở, ngành xem xét, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân liên quan khi chưa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể không tổ chức và không để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đi tham quan du lịch, tham gia các hoạt động lễ hội ngoài địa bàn tỉnh tại thời điểm hiện nay, nhất là đến các vùng dịch, những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan