13 F1 của ca nhập cảnh trái phép âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

NDO -

Theo thông báo của Bộ Y tế, tính đến sáng sớm 27-12, kết quả xét nghiệm 13/13 ca tiếp xúc gần (F1) của bệnh nhân 1440 ở Vĩnh Long - ca nhập cảnh trái phép là âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trước đó, tối 26-12, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 công bố bệnh nhân mắc Covid-19 số 1440 là ca nhập cảnh trái phép, đã được cách ly tại Vĩnh Long.

Bệnh nhân là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Bệnh nhân này là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí) vào 2 giờ sáng ngày 24-12 và về nhà tại Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Ngày 24-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm ngày 25-12.

Theo kết quả xét nghiệm ngày 26-12 của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 đã được lập danh sách, tổ chức cách ly theo quy định. Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19