13/22 ca Covid-19 đã có kết quả âm tính

NDO -

NDĐT - Trong số 22 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, đến chiều nay, đã có 13 ca có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất một lần với SARS-CoV-2, chỉ còn chín bệnh nhân dương tính. Các hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân 329 cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Tính từ 6 giờ ngày 16-4 đến 18 giờ ngày 6-6, Việt Nam có 51 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến 18 giờ ngày 6-6, Việt Nam ghi nhận 329 ca mắc, trong đó có 189 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.088 ca, trong đó có 72 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 7.150 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.866 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số những ca đang điều trị, hiện đã có 10 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và ba ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Về ca mới được công bố sáng nay - BN329, sau khi Bộ Y tế thông báo phát hiện thêm ca mắc này là người trở về từ Anh, 332 hành khách còn lại trên cùng chuyến bay đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 và có kết quả đều âm tính.16 thành viên tổ bay của chuyến bay VN50 có kết quả xét nghiệm âm tính và đang được cách ly tại khu cách ly của Vietnam Airlines.

Hiện tại, các biện pháp phòng lây nhiễm đã được thực hiện gồm tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, thực hiện khử khuẩn phòng bệnh nhân từng ở tại khu cách ly.

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi, giám sát sức khỏe người thực hiện cách ly, các trường hợp có yếu tố liên quan đến Covid-19; kịp thời phát hiện, khoanh vùng không để dịch lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu hai lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly). Đồng thời, thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại các cơ sở cách ly theo quy định.