127/152 mẫu xét nghiệm F1 tại Hải Phòng âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Chiều 6-10, 127/152 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 tại Hải Phòng đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đây là những người được xác định có liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 (người Nhật Bản) khi từ Hải Phòng trở về nước vào ngày 5-10. 

Xét nghiệm SARS-CoV-2 trên hệ thống RT - Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 trên hệ thống RT - Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, trước thông tin về trường hợp người Nhật Bản từ Hải Phòng về nước vào ngày 5-10 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 từ phía Nhật Bản, ngành y tế Hải Phòng phối hợp các địa phương và lực lượng chức năng rà soát, xác định được 152 trường hợp F1.  

Trong đó, huyện Thủy Nguyên có 125 trường hợp, quận Lê Chân có 22 trường hợp, quận Ngô Quyền có ba trường hợp, huyện An Dương có một trường hợp và quận Hồng Bàng có một trường hợp. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm trên hệ thống RT - Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã xác định 127/152 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2. Đó là các trường hợp thuộc các quận, huyện: Thủy Nguyên, Hồng Bàng, An Dương. 25 trường hợp thuộc quận Lê Chân và Ngô Quyền đang tiến hành xét nghiệm, chờ kết quả.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19