11 thí sinh tại Thừa Thiên Huế thi đợt 2 do thuộc diện cách ly

NDO -

Chiều 9-8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân cho biết, toàn tỉnh có 11 em học sinh sẽ dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 do thuộc diện cách ly vì Covid-19.

Thanh niên tình nguyện phát khẩu trang cho thí sinh ngay tại cổng vào các điểm thi.
Thanh niên tình nguyện phát khẩu trang cho thí sinh ngay tại cổng vào các điểm thi.

Theo ông Nguyễn Tân, thống kê của các địa phương trong tỉnh cho biết, toàn tỉnh có 18 em học sinh không thể tham dự trong Kỳ thi tốt nghiệp THPTnăm 2020 đợt 1. Tuy nhiên, tính đến cuối ngày hôm qua (8-8), có tám em thuộc F2 đã hết thời hạn cách ly 14 ngày. Đến 6 giờ sáng nay (9-8), tám em được tham gia kịp kỳ thi đợt này.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh vẫn còn 11 em học sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cho nên không thể dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 và sẽ tham gia đợt 2 cùng học sinh các tỉnh, thành trong vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam… 

Cụ thể, có bốn em thuộc diện F1 của các bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được cách ly y tế tập trung (bao gồm: một em ở A Lưới, một em của Trường THPT chuyên Quốc học và hai em ở Trường THPT Bùi Thị Huế, TP Huế); một em của Trường THPT Thừa Lưu (huyện Phú Lộc), hiện tạm trú ở vùng dịch Đà Nẵng, không thể về kịp, nếu ra thì sẽ bị cách ly 14 ngày cho nên không thể kịp dự thi đợt 1; sáu em còn lại thuộc diện F2 đang cách ly tại gia đình. Tất cả 11 thí sinh này sẽ được dự thi đợt 2.

Ông Nguyễn Tân cho biết, trong quá trình thi, nếu xảy ra những trường hợp đặc biệt khác như phát sinh thêm F1 của ca mắc Covid-19 mới thì sẽ cho thí sinh đó nghỉ thi và chuyển sang thi vào đợt 2. Kết quả môn thi trước sẽ được bảo lưu hay thi lại tất cả các môn như thí sinh đợt 2 thì sẽ xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế có 11 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT; trong đó, có bốn học sinh khuyết tật và bảy học sinh nằm trong Đội tuyển Olympic. 

Ngày 9-8, hơn 12.500 thí sinh tại Thừa Thiên Huế tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 bước vào ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Toán.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cho nên tỉnh Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm thực hiện nhiều biện pháp vừa thi, vừa phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho thí sinh dự thi. Tại 35 điểm thi với 554 phòng thi được phân bố tại tất cả chín huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. 

Theo ông Nguyễn Tân, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn tuyệt đối cho học sinh, trước thời điểm thí sinh dự thi, 100% điểm thi trên địa bàn đã được phun khử trùng, sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị, bàn ghế; kê bàn ghế bảo đảm khoảng cách để thí sinh được ngồi giãn cách tối đa; bảo đảm bố trí đủ nước sạch, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020