10 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Nam Định âm tính lần 1

NDO -

Ngày 1-8, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Nam Định Đỗ Đức Lưu cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của ba thành viên trong một gia đình trở về từ Đà Nẵng (có biểu hiện đau họng, khó thở, được cách ly đặc biệt từ chiều 31-7) đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

10 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Nam Định âm tính lần 1 tiếp tục được cách ly, theo dõi.
10 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Nam Định âm tính lần 1 tiếp tục được cách ly, theo dõi.

Trước đó, chiều 31-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mỹ Lộc đã ra Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Lộc đối với một gia đình gồm vợ, chồng (cùng 29 tuổi) và con gái (bốn tuổi) trú tại xã Mỹ Thắng, do cả ba người xuất hiện dấu hiệu đau họng, khó thở. Theo hồ sơ dịch tễ, gia đình này đi du lịch tại Đà Nẵng và trở về Mỹ Lộc ngày 22-7. Chính quyền huyện và cơ quan y tế cũng đồng thời tổ chức khử khuẩn, giám sát y tế với những người tiếp xúc gần với họ.

Ngoài ba trường hợp trên, Nam Định còn bảy ca bệnh nghi ngờ khác đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, gồm ba trường hợp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và bốn trường hợp tại Trung tâm Y tế huyện Ý Yên. Hiện tại, cả bảy ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh đều là công dân Việt Nam từ Liên bang Nga nhập cảnh về nước, ngày 17-7, đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo Báo cáo của Sở Y tế Nam Định, đến hết ngày 31-7, toàn tỉnh đã rà soát, xác định được hơn 2.000 người đã đi đến, đi qua, trở về từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch khác trong thời gian qua. Những người này đều đã được ngành Y tế địa phương hướng dẫn khai báo y tế, tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.