Yêu cầu đo nồng độ hóa chất, công khai kết quả vụ cháy kho hàng cảng Đức Giang

NDO -

Liên quan đến vụ cháy kho hóa chất tại khu vực cảng Đức Giang vào sáng 30-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại thời điểm xảy ra cháy, ông đã trực tiếp yêu cầu triển khai theo phương án ứng phó các vụ cháy liên quan đến hóa chất.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, với các vụ cháy, nhất là cháy hóa chất, lực lượng chức năng đều có những phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.

“Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ hóa chất ở khu vực đó cho kết quả như thế nào thì đều phải công bố, công khai đến với người dân. Nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 30-6, tại khu vực cảng Đức Giang (phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đã xảy ra vụ cháy lớn. Do vị trí khu vực trên gần khu vực kho xăng Đức Giang, cho nên thông tin ban đầu nhiễu loạn khiến người dân vô cùng hoang mang.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động xe cứu hỏa chuyên dụng tới hiện trường, khẩn trương chữa cháy. Vị trí đám cháy được xác định kho hàng thuộc cảng Đức Giang nằm sát sông Đuống, xa khu vực dân cư và các kho hóa chất, xăng, dầu trên địa bàn phường Đức Giang.

Đến hơn 10 giờ sáng, đám cháy cơ bản được khống chế, không để lửa cháy lan sang các khu vực nguy hiểm gần đó.

Cháy lớn tại kho hàng cảng Đức Giang

Dập tắt đám cháy kho hàng cảng Đức Giang