Xuất hiện băng tuyết ở đỉnh Phja Oắc và Mẫu Sơn

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lạng Sơn cho biết: Vào lúc 7 giờ sáng nay, 8-1, nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, giảm xuống âm 1,4 độ C, đã xuất hiện băng tuyết. Trong buổi sáng nay, nhiệt độ trên Mẫu Sơn vẫn tiếp tục giảm, có mưa nhỏ, băng vẫn đang đông kết.

Xuất hiện băng tuyết ở đỉnh Phja Oắc và Mẫu Sơn

Tại các đỉnh núi Mẫu Sơn nơi có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, nhiệt độ giảm mạnh nên vào lúc 2 đến 3 giờ sáng nay băng tuyết đã xuất hiện bám vào các ngọn cỏ, cành cây. Đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay.

Nhiệt độ Mẫu Sơn âm 1,4 độ C, băng tuyết đã xuất hiện -0

Đường lên Mẫu Sơn tầm nhìn bị hạn chế, do mưa và sương mù bao phủ.

Hiện nay, không khí lạnh vẫn đang tăng cường mạnh, làm nhiệt độ ở các địa phương trong tỉnh đều giảm ở mức từ 4 đến 6 độ C, kèm theo mưa, với lượng mưa từ 2mm đến 4 mm.

Nhiệt độ Mẫu Sơn âm 1,4 độ C, băng tuyết đã xuất hiện -0

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, từ ngày hôm nay, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục tăng cường, ảnh hưởng hầu hết các nơi khác trong tỉnh. Dự báo đợt không khí lạnh này sẽ kéo dài đến ngày 12-1.

* Nhiệt độ giảm sâu, đỉnh Phja Oắc xuất hiện băng giá

Do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, nhiệt độ tại nhiều vùng trong tỉnh Cao Bằng giảm sâu, tại đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình đã xuất hiện băng giá.

(đề nghị ghép tin Mẫu Sơn) -0
Băng giá phủ kín đỉnh núi Phja Oắc. (Ảnh: Hà Cương)

Một số du khách đã theo dõi bản tin thời tiết đến “săn” băng giá tại đỉnh Phja Oắc sáng 8-1 đã vỡ òa cảm xúc, thích thú khi chứng kiến băng giá phủ trên đỉnh núi này.

(đề nghị ghép tin Mẫu Sơn) -0
 Du khánh trải nghiệm băng giá trên đỉnh Phja Oắc. (Ảnh: Hà Cương)

Anh Hoàng Mạnh Ngọc cho biết, nhiệt độ tại đỉnh Phja Oắc lúc 7 giờ sáng nay là -9 độ C, băng giá phủ kín đỉnh Phja Oắc.