Xử lý hơn 3.800 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

NDO -

Chiều 8-9, tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã thông tin về hoạt động chống buôn lâu, gian lận thương mại 8 tháng đầu năm 2020. 

Đội QLTT số 4 bắt giữ bánh Trung thu nhập lậu tại phường Ngã Tư Sở (Hà Nội).
Đội QLTT số 4 bắt giữ bánh Trung thu nhập lậu tại phường Ngã Tư Sở (Hà Nội).

Từ đầu năm đến nay, QLTT đã kiểm tra 3.829 vụ, tổng số tiền xử lý, nộp ngân sách là hơn 98 tỷ đồng.

Cục Phó Cục QLTT Hà Nội Nguyễn Minh Hùng cho biết, riêng trong đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm ATTP liên quan đến bánh và các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu 2020, Cục đã kiểm tra hoạt động sản xuất, chế biến và nguyên liệu thực phẩm, bánh Trung thu, đồ chơi trẻ em… Đến nay, đã kiểm tra sáu vụ, phạt 58,6 triệu đồng; tạm giữ, xử lý hơn 31 nghìn sản phẩm bánh Trung thu các loại.

Nhằm ngăn chặn việc lợi dụng dịch Covid-19 để trục lợi, Cục QLTT Hà Nội đã chỉ đạo các Đội QLTT thực hiện nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng, không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết.

Đến ngày 31-8-2020, Cục QLTT đã kiểm tra, xử lý 294 vụ, tổng số tiền xử lý gần 1,6 tỷ đồng. Trong đó, tạm giữ hơn 2,6 triệu chiếc khẩu trang, 13,3 nghìn sản phẩm dung dịch rửa tay sát trùng, hơn 4.500 dung dịch cồn các loại, 59.600 đôi và 31 tấn găng tay y tế...