VNA nâng cấp độ phòng dịch và tăng cường hỗ trợ hành khách

NDO -

Từ ngày 11-5, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) sẽ nâng tiêu chuẩn phòng, chống dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ đối với tất cả chuyến bay nội địa; tăng cường nguồn lực để hỗ trợ hành khách trong trường hợp kế hoạch khai thác bị thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VNA nâng cấp độ phòng dịch và tăng cường hỗ trợ hành khách. (Ảnh: VNA cung cấp)
VNA nâng cấp độ phòng dịch và tăng cường hỗ trợ hành khách. (Ảnh: VNA cung cấp)

Các biện pháp chính được VNA triển khai để bảo đảm an toàn dịch bệnh gồm kiểm tra nghiêm ngặt việc khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; bố trí tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay - thành phố bằng xe riêng biệt; bảo đảm hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, VNA cũng điều chỉnh lịch bay của các chuyến bay nội địa và quốc tế. Hành khách có thể tham khảo lịch bay và tự tra cứu tình trạng chuyến bay trên website của hãng. Đối với các hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng, hãng luôn nỗ lực để tất cả hành khách được thông báo kịp thời về việc thay đổi lịch bay qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp.

Để hỗ trợ hành khách có nhu cầu đổi, hoàn vé do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ ngày 10-5, VNA đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Hành khách có thể tham khảo chính sách đổi, hoàn vé tại website của hãng. Nhằm tiết kiệm thời gian cho hành khách, VNA đã triển khai tính năng giúp hành khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher ngay trên website, tại mục quản lý đặt chỗ nằm ở trang chủ.

VNA lưu ý hành khách không dự định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ (no-show). Thời gian hủy chỗ hợp lệ là ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé.

Đặc biệt, VNA miễn phí hoàn vé cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Voucher này có thể sử dụng để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của hãng.

Trong thời gian này, do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng cao nên VNA đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan