Vĩnh Phúc phong tỏa tạm thời một thôn tại xã Đồng Văn

NDO -

Đêm 3-5, các cơ quan chức năng của huyện Yên Lạc đã lập bốn chốt tạm thời để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chốt kiểm soát dịch bệnh được lập tại thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, tối 3-5.
Chốt kiểm soát dịch bệnh được lập tại thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, tối 3-5.

Việc lập chốt tạm thời này thực hiện theo Quyết định của UBND huyện Yên Lạc và chỉ đạo nhanh của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Thôn Báo Văn 1có hơn 200 hộ dân với gần 800 nhân khẩu, chủ yếu làm nông nghiệp.  

Vài ngày trước, Công an xã Đồng Văn phát hiện có một trường hợp liên quan quán bar - karaoke Sunny tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và hai công dân được cách ly tại tỉnh khác trở về địa phương. Đó là trường hợp H.A.H., sinh năm 1988 ở thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, có lịch trình di chuyển như sau:  Khoảng từ 1 giờ ngày 24-2, người này đến quán bar - karaoke Sunny thành phố Phúc Yên hát karaoke, sau đó tiếp xúc với nhiều người; trong đó có nhiều người trong thôn Báo Văn 1.

Chiều 3-5, huyện Yên Lạc được thông báo trường hợp H.A.H. dương tính với với SARS-CoV-2.  Lúc 22 giờ cùng ngày, các cơ quan chức năng của huyện Yên Lạc đã phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng lập bốn chốt tạm thời để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở thôn này.

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, huyện Yên Lạc sẽ cân nhắc phương án kéo dài hay rút ngắn thời gian lập chốt để kiểm soạt dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan