Văn bản cho học sinh, sinh viên nghỉ học ở Nam Định là giả mạo

NDO -

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản được cho là của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định gửi UBND tỉnh về việc cho nghỉ học đối với trẻ em, học sinh, sinh viên và tạm dừng một số hoạt động giáo dục để phòng, chống dịch Covid-19. Qua xác minh, đây là văn bản giả mạo.

Các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nam Định thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh.
Các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nam Định thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh.

Cụ thể, văn bản được làm dưới thể thức tờ trình số 362/Ttr-SGDĐT, ghi ngày 15-2, có dấu đỏ và chữ ký của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Nội dung tờ trình nêu rõ: “Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, sau khi thống nhất với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo kính trình UBND tỉnh Nam Định về việc cho trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục tạm thời nghỉ học đến hết ngày 28-2-2021.

Học sinh, học viên, sinh viên các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở đào tạo nghề, các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 15-2-2021 đến hết ngày 28-2-2021; hủy kỳ thi học sinh giỏi lớp 12; tạm dừng tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh cho đến khi có thông báo”.

Nam Định: Giả mạo văn bản cho học sinh, sinh viên nghỉ học -0
Văn bản giả mạo tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định lan truyền trên mạng xã hội. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định khẳng định đây là văn bản giả mạo. Đại diện Công an tỉnh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định với hành vi giả mạo văn bản, thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Ngày 17-2, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Nam Định trở lại học tập bình thường. Sở Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh.

Tính đến ngày 19-2, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào bị mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tỉnh đang triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch vào địa bàn.