Ủng hộ người dân vùng lũ tiền mặt và hiện vật trị giá 350 tỷ đồng

Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam vừa cho biết, đến nay hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương đã tiếp nhận số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật là hơn 350 tỷ đồng. Trong đó, Mặt trận đã phân bổ hơn 325 tỷ đồng đến người dân các tỉnh vùng lũ.

Cụ thể, Ban Cứu trợ T.Ư đã tiếp nhận bằng tiền và hiện vật được hơn 76,571 tỷ đồng, trong đó tiếp nhận bằng tiền là 71,341 tỷ đồng, tiếp nhận hiện vật quy ra tiền là 5,2 tỷ đồng. Ủy ban T.Ư MTTQ đã phân bổ tiền và hiện vật quy ra tiền được hơn 73,591 tỷ đồng. Mặt trận địa phương đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy ra tiền là hơn 273,5 tỷ đồng. Trong đó tiếp nhận bằng tiền là 262,5 tỷ đồng, tiếp nhận hiện vật quy ra tiền là 11 tỷ đồng. Các địa phương đã phân bổ tiền và hiện vật quy ra tiền là 254,533 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào các tỉnh miền trung, Tây Nguyên do bão lũ, những ngày qua, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đang tiếp tục tiếp nhận nhiều tấm lòng nhân ái từ các cơ quan, tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế... Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đề nghị MTTQ và các đoàn thể tại địa phương cần tiếp tục đến từng hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau bão để khảo sát, thống kê nhằm chủ động giúp người dân xây mới, sửa sang nhà cửa, tạo sinh kế để người dân có nguồn lực chăn nuôi, sản xuất; đồng thời cần quan tâm vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm mọi điều kiện để học sinh được đến trường và người dân yên tâm đón Tết Nguyên đán.