Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội

NDO -

Những ngày gần đây, rác thải tại một số khu vực nội thành Hà Nội bị ùn ứ, chất thành đống khi không được chở vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Các bãi rác ngày càng phình to tại nhiều góc phố, lề đường gây mất mỹ quan đô thị cũng như bốc mùi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hình ảnh các xe rác chất đầy, cao hơn đầu người nối hàng dài dần trở nên quen thuộc tại nhiều khu vực có mật độ dân cư cao.
Hình ảnh các xe rác chất đầy, cao hơn đầu người nối hàng dài dần trở nên quen thuộc tại nhiều khu vực có mật độ dân cư cao.
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -0
Thời tiết nắng nóng trong những ngày này khiến rác thải dễ bị phân hủy, tiềm tàng nguy cơ ô nhiễm môi trường tại Thủ đô Hà Nội. 
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -1
Một bãi rác to chắn trước cửa một ngôi nhà trên phố Đào Tấn (quận Ba Đình).
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -2
Khu vực phố Thành Thái (quận Cầu Giấy), một điểm tập kết rác sinh hoạt lộ thiên mà chưa được che chắn, rắc vôi bột hay phun hóa chất khử mùi.
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -3
Trên nhiều tuyến phố, rác được chất đầy từ vỉa hè xuống dưới lề đường khiến người đi bộ buộc phải lưu thông ra tận lòng đường.
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -4
Tại khu vực tập kết rác thải trên phố Quan Nhân (quận Thanh Xuân), công nhân vệ sinh môi trường tất bật xử lý các loại rác thải được chuyển về đây.
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -5
Một số loại rác được gom thành những túi to trước khi vận chuyển lên xe rác.
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -6
Công nhân vệ sinh nhanh chóng chuyển rác ra bên ngoài trước khi bắt đầu một chuyến thu gom tiếp theo.
Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội -7
Theo các công nhân, những ngày này họ phải ứng trực thường xuyên để tiếp nhận và xử lý khối lượng rác lớn liên tục được vận chuyển về đây.