Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

NDO -

NDĐT - Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019, sáng 17-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

Các đồng chí lãnh đạo tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.
Các đồng chí lãnh đạo tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Tham dự có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, cùng lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông (ATGT) các tỉnh thành và hơn 1.000 người đại diện cho các lực lượng, tổ chức đoàn thể của thành phố Hồ Chí Minh. Lễ tưởng niệm còn có sự tham gia của 10 gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT).

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: TNGT là một thảm họa, gây ra tổn thất hết sức nặng nề cho gia đình, cộng đồng và xã hội, nên từng người dân phải nâng cao nhận thức trong việc chấp hành trật tự ATGT, phòng tránh TNGT và nâng cao trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT. Qua Lễ tưởng niệm, các ngành, các cấp cũng kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT.

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ảnh 1

Các tổ chức, lực lượng, đoàn thể tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, sáng 17-11, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện TNGT vẫn là vấn đề xã hội bức xúc, thách thức toàn cầu với 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương, thiệt hại 2% tổng GDP (hơn 1.500 tỷ USD) mỗi năm. Tại Việt Nam, trong 10 tháng năm 2019, đã xảy ra 14.251 vụ TNGT làm 6.318 người chết, 10.837 người bị thương.