Tuổi trẻ tìm hiểu về Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam

NDO -

Một sân chơi kiến thức bổ ích, hấp dẫn về Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam dành riêng cho tuổi trẻ Thủ đô vừa được phát động. Diễn ra từ nay đến hết ngày 27-9-2020, cuộc thi “Hanoi – ASEAN 2020: United we stand – Đoàn kết là sức mạnh” sẽ có hàng chục triệu đồng giải thưởng.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia hưởng ứng sau lễ khai mạc Cuộc thi.
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia hưởng ứng sau lễ khai mạc Cuộc thi.

Sáng 12-8, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phát động Cuộc thi tìm hiểu về Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, với chủ đề “Hanoi – ASEAN 2020: United we stand – Đoàn kết là sức mạnh”.

Cuộc thi dành cho đối tượng là đoàn viên, sinh viên, học sinh trong độ tuổi từ 15 đến 35, đang sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn TP Hà Nội; du học sinh là công dân Hà Nội đang sinh sống, học tập tại nước ngoài. Nội dung Cuộc thi xoay quanh văn hóa, đất nước, con người các quốc gia thành viên ASEAN; mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam, TP Hà Nội với các quốc gia thành viên ASEAN.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 27-9 tới đây với hình thức trực tuyến, được chia thành bảy tuần. Thí sinh truy cập địa chỉ http://tuoitrehanoi.com để đăng ký tài khoản, tiến hành làm bài thi dưới các hình thức trắc nghiệm và tự luận.

Kết quả Cuộc thi được tính trên cơ sở xếp hạng phần thi trắc nghiệm hằng tuần và điểm trung bình trắc nghiệm cộng với điểm tự luận chung cuộc. Mỗi thí sinh chỉ được thi bằng một tài khoản và một lượt thi mỗi tuần.

Cuộc thi có một giải cơ sở Đoàn thanh niên có số thí sinh tham gia nhiều nhất, trị giá năm triệu đồng; một giải cơ sở Đoàn có tỷ lệ thí sinh tham gia cao nhất, trị giá ba triệu đồng.

Các giải cá nhân của Cuộc thi gồm: một giải nhất trị giá ba triệu đồng; hai giải nhì, mỗi giải hai triệu đồng; ba giải ba, mỗi giải một triệu đồng; năm giải khuyến khích, mỗi giải 500 nghìn đồng.

Ngoài ra, trong mỗi tuần thi, Ban Tổ chức sẽ trao Bằng khen tặng một thí sinh có điểm thi cao nhất. Đồng thời, sau khi Cuộc thi khép lại, sẽ trao một giải tặng thí sinh dự đoán chính xác nhất số lượng thí sinh trả lời đúng 20/20 câu hỏi trong suốt cuộc thi, gồm giấy chứng nhận và phần thưởng 500 nghìn đồng.