Từ đêm 4-5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ đêm 4 đến 5-5, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Từ đêm 4 đến ngày 5-5, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. (Ảnh minh họa)
Từ đêm 4 đến ngày 5-5, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, 3-5, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m, từ đêm 4 đến ngày 5-5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi hơn 90mm/24 giờ.

Ngày và đêm 5-5, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Từ ngày 5-5, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển mát. Khu vực Hà Nội từ đêm 4 đến ngày 5-5, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 5-5, trời chuyển mát.

Dự báo xu thế thời tiết tại các địa phương từ đêm 3 đến ngày 13-5:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 3 đến ngày 4-5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 4 đến ngày 5-5, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 6 đến 9-5, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 13-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, từ ngày 11 đến 13-5, có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 3 đến ngày 4-5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 4 đến ngày 5-5, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 6 đến 9-5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ đêm 7 đến ngày 9-5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 13-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, từ ngày 11 đến 13-5, có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 3 đến ngày 4-5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 4 đén ngày 5-5, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 6 đến 9-5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ đêm 7 đến ngày 9-5, vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 13-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, từ ngày 11 đến 13-5, có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 3 đến ngày 9-5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 5 đến 9-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 5-5, phía bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 10 đến 13-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, ngày 10-5, vùng núi phía Tây có nắng nóng, từ ngày 11 đến 13-5, có nắng nóng diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 3 đến 9-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Riêng thời kỳ từ ngày 5 đến 7-5, có mưa rào và dông rải rác ở phía nam. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 10 đến 13-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng.

Tây Nguyên: Từ đêm 3 đến 13-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng thời kỳ từ 5 đến 7-5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác ở phía nam. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 3 đến ngày 13-5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 5 đến 7-5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.