Từ chiều nay, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn

NDO -

NDĐT - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều nay (13-9), ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa lớn này khả năng kéo dài đến ngày 16-9.

Từ chiều nay, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều nay, ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi hơn 120mm/24 giờ. Đợt mưa lớn này và có khả năng kéo dài đến ngày 16-9 với trọng tâm mưa ở khu vực nam Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra, trong một vài ngày tới, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, trên các sông suối ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Đác Lắc, Đác Nông, Lâm Đồng, các tỉnh miền Đông Nam Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên trong ngày và đêm nay, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái-lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm nay, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Thời tiết tại các địa phương trên cả nước ngày và đêm 13-9:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.