Truy tìm bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

NDO -

Ngày 6-1, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc gửi trưởng công an các xã, thị trấn đề nghị khẩn trương rà soát, xác minh bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Tiến hành kiểm tra thân nhiệt những người nhập cảnh trái phép.
Tiến hành kiểm tra thân nhiệt những người nhập cảnh trái phép.

Công văn nêu rõ, qua trao đổi của Công an tỉnh, được biết, bốn người Trung Quốc (chưa rõ danh tính) đã nhập cảnh trái phép qua biên giới Trung Quốc - Lạng Sơn vào ngày 4-1; sau đó, đi taxi về TP Hải Phòng rồi tiếp tục lên xe khách đi Quảng Bình. Tuy nhiên, khi xe khách đi đến khu vực Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thì cả bốn người Trung Quốc xuống xe và đi về hướng thị xã Cửa Lò (chưa xác định được đi bằng phương tiện gì).

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động nhập cảnh, cư trú trái phép của số người nước ngoài trên và phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc yêu cầu công an các xã, thị trấn khẩn trương triển khai đồng bộ các lực lượng, biện pháp truy tìm, phát hiện, xử lý đối tượng.

Tiến hành rà soát các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng, quán ăn bình dân, các doanh nghiệp có thể có người Trung Quốc làm việc… với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà…

Ngoài ra, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên xóm, liên xã; chủ động liên hệ các hãng taxi, xe ôm trên địa bàn nhất là khu vực các xã Nghi Long, Nghi Thuận, Nghi Xá, Nghi Tiến để phát hiện đối tượng đi bằng phương tiện gì, điểm đến nào, phục vụ công tác truy tìm…

Đồng thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền các xã chỉ đạo các phòng, ngành liên quan phối hợp công tác truy tìm. Thông báo rộng rãi trên loa phát thanh và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở các khu dân cư để phát hiện, tố giác các đối tượng.

Quá trình thực hiện, nếu phát hiện và tạm giữ đối tượng phải bảo đảm công tác phòng tránh dịch bệnh, đưa ngay về trạm y tế xã để cách ly và kiểm tra sức khỏe... đồng thời, báo cáo lãnh đạo Công an huyện để chỉ đạo.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19