Trường hợp nhân viên nghi mắc Covid-19 tại Bộ GTVT đã có kết quả âm tính

NDO -

Tối 18-5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thông tin về trường hợp có biểu hiện nghi mắc Covid-19 qua test nhanh là nhân viên Văn phòng Bộ. Kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR tại Bệnh viện Nhi Trung ương tối muộn đã có kết quả âm tính. 

Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)
Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Theo đó vào sáng cùng ngày, một trường hợp nhân viên (công chức của Văn phòng Bộ GTVT) có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan; sau đó, cơ quan có yêu cầu nhân viên đó nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm.

Bộ GTVT cho biết, hiện nay, thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan.

Đồng thời, Bộ đã yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19.

Bộ GTVT cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc Covid-19 nhằm sẵn sàng bảo đảm công tác khoanh vùng dập dịch và bảo đảm mọi hoạt động của Bộ.

Đến khoảng 22 giờ tối 18-5, kết quả của nhân viên này bằng công nghệ xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho kết quả âm tính. Được biết, mẫu xét nghiệm của nhân viên đã được kiểm tra hai lần và cho cùng một kết quả là âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm chính thức của người này, bắt đầu từ 22 giờ ngày 18-5, toàn bộ nhân sự của Bộ GTVT đã được phép rời trụ sở làm việc tại số 80 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) để trở về nhà.