Trung thu sớm tặng bệnh nhi ung thư

NDO -

Ngày 25-9, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm hỗ trợ và phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Trung thu cho em” dành cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Múa lân tặng các em thiếu nhi
Múa lân tặng các em thiếu nhi

Tại sân bệnh viện, các bạn nhỏ của Cung thiếu nhi thành phố Đà Nẵng đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ, múa hát với chủ đề Trung thu tặng cho các bạn nhỏ. Cùng chị Hằng và chú Cuội và đội lân sư rồng đã giao lưu, tặng những cuốn sách, phần quà cho các bạn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 35 suất quà, 100 thùng sữa, 2.500 khẩu trang y tế cho các bệnh nhân nhi đang điều trị nội trú và ngoại trú tại bệnh viện với tổng giá trị 60 triệu đồng. Chương trình với mong muốn “khởi động” không khí Trung thu cho các em, cầu chúc có phép màu đến với các em nhỏ, mong các em đang điều trị bệnh vượt qua được mọi khó khăn, nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Vẫn còn ống truyền trên tay, Huỳnh Đức Hiếu (12 tuổi) được mẹ dẫn xuống sân dự buổi lễ cùng các bạn trong khoa Nhi. Đây là năm thứ ba liên tục Hiếu đón Tết Trung thu tại bệnh viện, nhận những cuốn sách truyện được chú Cuội tặng nhờ trả lời đúng câu hỏi, Hiếu rất vui: “Các cô đều nói Trung thu cũng có thể ước, nên con đã ước cho mình và các em, các anh đang chữa trị tại khoa được khỏi bệnh, được đi học và để ba mẹ không phải lo lắng cho mình”.

Được biết, hành trình “Trung thu cho em” được thực hiện tại bảy tỉnh, thành miền trung, từ Đà Nẵng đến Khánh Hoà với nhiều hoạt động như: tặng quà trung thu, xây dựng tủ sách, trống Đội, tặng sữa, đồ dùng học tập… cho các em vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường thân thiện.