Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, Bắc Bộ mưa dông

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 8-9, các tỉnh miền trung tiếp tục nắng nóng. Ở khu vực Bắc Bộ có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5.000m hoạt động yến dần, ngày và đêm nay, 8-9, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 15-40mm/24 giờ, có nơi hơn 60mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay, 8-9, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1. 

Nắng nóng ở Trung Bộ giảm dần từ ngày 9-9

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây, kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú  Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 12-16 giờ.

Từ ngày 9-9, nắng nóng ở Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Hôm nay, chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.  

Dự báo thời tiết ngày và đêm 8-9 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; phía nam ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía bắc 31-34 độ C, phía nam 34-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, phía bắc có nơi hơn 36 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Nam Bộ:  Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.