Trồng 100 nghìn cây xanh cùng miền Tây vượt qua hạn mặn

NDO -

Ngày 18-4, tại thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với UBND tỉnh và Đoàn thể các cấp Tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh và tham gia “VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”.

Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty điện lực miền Nam và lãnh đạo địa phương trồng cây xanh tại thị xã Ngã Năm.
Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty điện lực miền Nam và lãnh đạo địa phương trồng cây xanh tại thị xã Ngã Năm.

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, hưởng ứng chương trình trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ, EVNSPC đã đồng hành cùng báo VnExpress triển khai giải “VRACE 2021 – Cùng miền Tây vượt hạn mặn” - giải chạy cổ động tinh thần cho người dân miền Tây vững vàng vượt qua hạn mặn.

Chiến dịch "Cùng miền Tây vượt hạn mặn" góp phần hỗ trợ tinh thần, vật chất cho người dân miền Tây thông qua những bước chạy. Mỗi km hoàn thành tương ứng với 1.000 đồng ủng hộ cho chương trình chống hạn mặn. Ngoài ra, 10.000 vận động viên đầu tiên, mỗi người đăng ký sẽ góp một cây xanh (trị giá 100.000 đồng) trồng tại miền Tây và một số tỉnh thành phía nam từ nguồn tài trợ của EVNSPC với số lượng 100.000 cây xanh trong vòng năm năm (20.000 cây/năm), trong đó trồng tại Sóc Trăng 1.000 cây.

Tại lễ phát động, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng trao tặng 50 chiếc xe đạp và 100 suất học bổng cho các em học sinh tại thị xã ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.