Trao thiết bị, cơ sở vật chất tặng ba trường học tại Quảng Nam

NDO -

Chiều 30-3, tại sân golf Hoiana Shores (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Ban Quản lý Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (thuộc Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An) tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị giáo dục, cơ sở vật chất cho ba trường học tại xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên), với tổng số tiền hơn bốn tỷ đồng.

Sân bóng đá mini do Hoiana tài trợ.
Sân bóng đá mini do Hoiana tài trợ.

Theo đó, Ban Quản lý Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana đã tặng trang thiết bị giáo dục và cơ sở vật chất như: Xây dựng Khu vui chơi đa năng, sân bóng đá mi-ni, nhà để xe, máy tính xách tay…cho ba trường học tại Quảng Nam, gồm: Mẫu giáo Duy Hải, Tiểu học Duy Hải và THCS Ngô Quyền (xã Duy Hải).

Ông Steve Wolstenholme, Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana cho biết, từ khi khởi công xây dựng vào năm 2016, Hoiana đã luôn mang tâm huyết được cùng đồng hành và phát triển cùng địa phương Quảng Nam. Vì vậy, khi sân golf Hoiana Shores – tiện ích đầu tiên trong khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana được ra mắt vào tháng 9-2019, Ban quản lý khu nghỉ dưỡng và phía sân golf đã quyết định không nhận doanh thu trong suốt giai đoạn vận hành thử nghiệm. Thay vào đó, các gôn thủ được khuyến khích đóng góp để hỗ trợ cho các trường học tại địa phương. Quyết định này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ trong cộng đồng gôn thủ.

Khởi động từ tháng 9-2019, đến khi hết giai đoạn thử nghiệm vào tháng 3-2020, Hoiana Shores đã đón hơn 4.800 gôn thủ, với tổng số tiền thu được hơn bốn tỷ đồng. Khu nghỉ dưỡng đã phối hợp cùng UBND xã Duy Hải và các trường học tại đây để đề xuất những nội dung xây dựng và cải thiện môi trường học tập, phục vụ cho hơn một nghìn học sinh thuộc ba trường: Mẫu giáo Duy Hải, Tiểu học Duy Hải và THCS Ngô Quyền (huyện Duy Xuyên).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho rằng, Ban Quản lý Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana trao trang thiết bị giáo dục và cơ sở vật chất tặng cho ba trường học tại xã Duy Hải là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hết sức thiết thực; góp phần giúp các trường học ở địa phương không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học…