Trao tặng 225 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

NDO -

Ngày 22-12, Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Chương trình học bổng “Mở đường đến tương lai” tổ chức trao 225 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc tại Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, Trường THCS Lê Hồng Phong và Trường THPT Lê Hữu Trác, thuộc huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk và sinh viên Trường đại học Tây Nguyên. 

Đại diện Tổ chức VinaCapital Foundation trao tặng học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Cư M’gar.
Đại diện Tổ chức VinaCapital Foundation trao tặng học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Cư M’gar.

Thông qua chương trình “Nước sạch cho trẻ em”, Tổ chức VinaCapital Foundation cũng tặng ba hệ thống lọc nước cho học sinh, giáo viên và cán bộ tại ba ngôi trường này.

Trao tặng 225 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk -0
Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính cùng các đại biểu tại buổi lễ. 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính; ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital, Chủ tịch VinaCapital Foundation; ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation...

Phát biểu tại lễ trao tặng học bổng, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa đánh giá cao tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số và nâng cao nhận thức, vận động, tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số đến trường. Đối với Quỹ học bổng Vừ A Dính, sau 21 năm hoạt động đã trao gần 100 nghìn suất học bổng cho học sinh dân tộc và vùng biển đảo có thành tích học tập, rèn luyện tốt.

Hiện nay, Quỹ có bốn dự án lớn là ươm mầm tương lai, chắp cánh ước mơ, mở đường đến tương lai và hỗ trợ sinh viên, với hơn 1.000 em đang được thụ hưởng, đào tạo theo hướng cơ bản và lâu dài, trong đó Đắk Lắk có 22 em. Nhiều em đã vượt lên chính mình, nỗ lực học tập và trở thành tấm gương sáng.

Còn ông Don Lam cho biết: “Tôi luôn tin rằng đầu tư vào giáo dục và y tế cho trẻ em là một trong những hoạt động đầu tư có tính nền tảng, tốt đẹp nhất, “sinh lời” nhất, đóng góp mạnh mẽ và lâu dài nhất vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với sự quan tâm sâu sắc đến trẻ em, đặc biệt các em bé ở vùng xa xôi hẻo lánh, Tập đoàn VinaCapital và quỹ tài trợ VinaCapital Foundation luôn cố gắng mang cho các em thêm những cơ hội được chăm sóc sức khỏe và học tập, vì tương lai tươi sáng cho các em và sự phát triển tích cực của các cộng đồng. Trao tặng học bổng và mang đến cho các em dòng nước trong sạch cũng chính là những hoạt động đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện trong nhiều năm qua, và sẽ cố gắng duy trì thêm nhiều năm nữa”.

Với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nơi vùng sâu vùng xa, đặc biệt là trẻ em, thông qua các hoạt động hỗ trợ giáo dục và y tế, Tổ chức VinaCapital Foundation đã thực hiện rất nhiều chương trình, trong đó chương trình nước sạch cho trẻ em. Tính đến năm 2020, chương trình đã lắp đặt 30 hệ thống lọc nước tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa của Việt Nam, với số lượng người thụ hưởng lên tới gần 1,5 triệu người.

Trao tặng 225 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk -0
 Tổ chức VinaCapital Foundation trao tặng hệ thống lọc nước cho học sinh, giáo viên một trường học ở huyện Cư M’gar. 

Tại Đắk Lắk, thông qua chương trình này, Tổ chức VinaCapital Foundation đã lắp đặt hệ thống lọc nước tại ba trường học tại huyện Cư M’gar, là Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, Trường THCS Lê Hồng Phong và Trường THPT Lê Hữu Trác, phục vụ cho hơn 2.600 học sinh, giáo viên và cán bộ nhà trường.

Đồng thời, từ năm 2010, Tổ chức VinaCapital Foundation kết hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính thành lập chương trình học bổng “Mở đường đến tương lai”, gồm học bổng liên tục trong bảy năm học (ba năm THPT và bốn năm đại học) dành riêng cho nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt.

Chương trình đã trao tổng cộng 809 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, trong đó có 715 suất học bổng phối hợp thực hiện cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính tại các tỉnh: Đồng Nai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Long An.