Trao giải cuộc thi phòng tránh tai nạn bom mìn trong học đường tại Cà Mau

NDO -

Sáng 24-12, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) và UBND tỉnh Cà Mau trao giải Cuộc thi “Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại” trên địa bàn tỉnh Cà Mau...

Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải.
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải.

Cuộc thi trên được thủ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt và triển khai tại Cà Mau từ ngày 28-9.

Đây là lần đầu tiên công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Cà Mau được thực hiện dưới hình tổ chức cuộc thi. Cuộc thi với nhiều hình thức thể hiện, như: vẽ tranh, viết kịch, xây dựng video, sáng tác sáng tác nhạc, thơ, văn...  

Qua gần hai tháng phát động cuộc thi, cơ quan chức năng Cà Mau đã tổ chức truyền thông đến 150 trường học ở các cấp phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh và triển khai dưới nhiều hình thức như: lập các nhóm mạng xã hội (Zalo, Facebook), lồng ghép trong các buổi chào cờ, bảng tin trường. Qua đó, hơn 50.000 học sinh đã được tiếp cận với kiến thức phòng tránh tai nạn bom mìn. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi của học sinh 12 trường THCS tại các trường trên địa bàn bị ô nhiễm bom mìn nặng thuộc TP Cà Mau và huyện Trần Văn Thời.

Từ 147 tác phẩm có chất ban đầu ở vòng loại, Ban tổ chức giải đã lựa chọn được 26 tác phẩm độc đáo, xuất sắc, có khả năng tuyên truyền tốt để tiến hành trao giải, gồm: một giải nhất, hai giải Nhì, ba giải ba và 20 giải khuyến khích. Trong đó, Trường THCS Võ Thị Sáu (TP Cà Mau) là trường có số học sinh tham gia dự thi nhiều nhất với 75 tác phẩm; Trường THCS Phong Điền (huyện Trần Văn Thời) là trường có nhiều học sinh đạt kết quả cao nhất (một giải nhất, một giải nhì và bốn giải khuyến khích).

Trao giải cuộc thi phòng tránh tai nạn bom mìn trong học đường tại Cà Mau -0
Trao giải cuộc thi phòng tránh tai nạn bom mìn trong học đường tại Cà Mau -0
 Tác phẩm đạt giải của thí sinh trưng bày tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết và trao giải, Đại tá Giang Công Báu, Phó Tổng Giám đốc VNMAC nhấn mạnh, cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, thu hút các em học sinh tìm hiểu và sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật, thông qua đó đã lan tỏa và nâng cao nhận thức tới những người thân chung quanh về các vấn đề liên quan nhận biết, phòng, chống, khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh, làm tiền đề quan trọng cho các đợt phát động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về phòng, chống tai nạn bom mìn trên phạm vi rộng lớn trong thời gian tới”, Đại tá Giang Công Báu, nhấn mạnh.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao hỗ trợ sinh kế cho 20 gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng do bom mìn, vật nổ trên địa bàn tỉnh Cà Mau (mỗi suất hỗ trợ 12 triệu đồng).