Trao cờ Tổ quốc tặng các chùa Phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ

NDO -

Chiều 17-12, tại Vĩnh Long, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ Trao tặng Giáo hội Phật giáo Việt Nam cờ Tổ quốc cho các chùa Phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ

Lễ trao cờ Tổ quốc cho đại diện các cơ sở thờ tự Nam tông Khmer các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.
Lễ trao cờ Tổ quốc cho đại diện các cơ sở thờ tự Nam tông Khmer các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.

Đến dự có bà Trần Thị Minh Nga, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cùng đại diện Giáo hội Phật giáo của 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Tây và miền Đông Nam Bộ.

Tại buổi lễ, Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ và UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng 456 lá cờ Tổ quốc cho các cơ sở thờ tự và 15 lá cờ cho đại diện Giáo hội Phật giáo Nam tông Khmer các tỉnh, thành phố trong khu vực Nam Bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh, phát biểu: “Treo cờ Tổ quốc vừa là niềm tự hào, vừa nhắc nhở mỗi người ghi nhớ công ơn đóng góp của các thế hệ đi trước, tri ân Tổ quốc, tri ân đồng bào đã hy sinh cho đất nước được tự do, thái bình. Treo cờ Tổ quốc cũng nhắc nhở chúng ta trách nhiệm bảo vệ thành quả đó, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng với quốc gia, dân tộc. Tôn giáo hay các giai tầng xã hội khác cũng là công dân của đất nước Việt Nam, cùng có trách nhiệm bảo vệ giống nòi, bảo vệ quê hương.

Thực hiện kế hoạch của Ban Tôn giáo Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long, Ủy ban MTTQVN tỉnh Vĩnh Long về tuyên truyền, vận động treo cờ Tổ quốc trong các cơ sở tôn giáo, trong thời gian qua, tất cả các tôn giáo đều hưởng ứng phong trào treo cờ Tổ quốc ở các cơ sở tôn giáo".

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Minh Nga, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ, nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng, sau buổi lễ hôm nay, trên mỗi trụ sở, mỗi cơ sở thờ tự và tư gia của phật tử Phật giáo Việt Nam trong các dịp ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, Tết cổ truyền của dân tộc, trong các lễ trọng của Phật giáo đều được treo cờ Tổ quốc theo đúng quy định, hướng dẫn của chính quyền địa phương”.