TP Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động massage, xông hơi

NDO -

Từ 18 giờ ngày 3-5, TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử để phòng, chống dịch Covid-19.

TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng nhiều hoạt động giải trí, trong đó có rạp chiếu phim để phòng, chống dịch. Ảnh: Zing.vn
TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng nhiều hoạt động giải trí, trong đó có rạp chiếu phim để phòng, chống dịch. Ảnh: Zing.vn

Đó là nội dung được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vào trưa 3-5.

Theo đó, trước việc người dân các tỉnh trở về đông sau đợt nghỉ lễ, các nguy cơ về lây lan dịch bệnh nên thành phố đã lên các phương án để phòng, chống dịch.

Trong bối cảnh đó, thành phố yêu cầu các sở, ngành, quận huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là.

Cùng với việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ, thành phố cũng đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị không cấp thiết.

Trường hợp cần tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự trên cơ sở tuân thủ nghiêm giải pháp 5K của Bộ Y tế và các bộ tiêu chí an toàn của thành phố.

UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu thủ trưởng, các đơn vị, nhà máy, trường học yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua.

Thành phố sẽ xử lý nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, phát huy vai trò của tổ dân phố. Công an thành phố phối hợp chặt chẽ phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trước đó, ngày 30-4, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán karaoke, quán bar, vũ trường.

Trong dịp lễ vừa qua, tại công viên Đầm Sen, do thực hiện công tác phòng, chống dịch chưa tốt nên thành phố đã quyết định tạm dừng hoạt động các dịch vụ tại công viên này trong thời gian 7 ngày.