Tọa đàm trực tuyến gương người tốt, việc tốt

NDO -

NDĐT - Sáng 5-6, tại Hà Nội, Tạp chí Thi đua Khen thưởng phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu - tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Kết nối và Lan tỏa” trên Trang điện tử Tạp chí Thi đua Khen thưởng tại địa chỉ http://thiduakhenthuongvn.org.vn.

Các tấm gương người tốt, việc tốt tham gia tọa đàm.
Các tấm gương người tốt, việc tốt tham gia tọa đàm.

Buổi giao lưu nhằm ôn lại những giá trị tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước trong hành trình xây dựng đất nước và Thủ đô; đồng thời tạo thêm các diễn đàn để những tấm gương người tốt, việc tốt được giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng xã hội những giá trị sống tích cực, nhân văn; thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Bảy khách mời tại buổi giao lưu là những người cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng nhiệt huyết, những tấm gương sáng trong các phong trào người tốt, việc tốt; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo, phòng chống Covid-19,… gắn với Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Trần Quang Huy, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn An Vọng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Năm 2011, ông Huy đã vận động được nhân dân hiến 3.960 m2 đất làm sân vận động của thôn. Ngày khai trương sân vận động, người dân còn ủng hộ thêm 114 triệu đồng để mua sắm các thiết bị phục vụ các hoạt động của cộng đồng. Ông Huy cùng lãnh đạo thôn còn vận động xã hội hóa kinh phí xây dựng thư viện, tổ chức quy tập nghĩa trang thôn… Gần đây nhất, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông đã tuyên truyền người dân hạn chế đi lại và tụ tập; tự in pa-no, áp phích tuyên truyền tại nơi công cộng; tặng 100 chai dung dịch rửa tay khô…

Bà Nguyễn Thị Nhôm (tên thường gọi là Nhung), chủ hộ kinh doanh tại chợ Châu Long, quận Ba Đình, cũng là một điển hình trong cuộc giao lưu. Tuy chỉ là chủ một cơ sở kinh doanh nhỏ, nhưng nhiều năm qua, bà Nhung luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia nhóm tình nguyện Mùa thu… Bà đã cùng với các thành viên hội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ cộng đồng như: mỗi tuần nấu 9.000 suất cháo cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố; thông qua hội Chữ thập đỏ xã Đại An, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ sáu học sinh và một cụ già, mỗi người 500 nghìn đồng/ tháng trong nhiều năm nay…

Anh Lê Xuân Tú, Trưởng nhóm điện, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, được mệnh danh là cây sáng kiến trẻ của công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Đến nay, anh có gần 20 sáng kiến trong lao động, sản xuất, làm lợi cho công ty hàng chục tỷ đồng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã lắng nghe chia sẻ của những người đứng đầu cấp quận, huyện, những cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng về cách làm hay, hiệu quả và sáng tạo, góp phần đưa công tác thi đua, khen thưởng đạt hiệu quả, thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.