Tỉnh Oudomxay, Lào ủng hộ miền trung Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt

NDO -

Chiều 11-11, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Nguyễn Đăng Hùng tiếp đồng chí Somchit Panyasack, Ủy viên Thường vụ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Oudomxay và Đoàn đại biểu tỉnh Oudomxay đến Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang trao 80 triệu kíp Lào, ủng hộ nhân dân miền trung Việt Nam để khắc phục hậu quả lũ lụt. Tham dự có cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang.

Đồng chí Somchit Panyasack (trái) trao 80 triệu kíp Lào ủng hộ nhân dân miền trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đồng chí Somchit Panyasack (trái) trao 80 triệu kíp Lào ủng hộ nhân dân miền trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tiếp đồng chí Somchit Panyasack và Đoàn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Nguyễn Đăng Hùng cảm ơn tấm lòng chân thành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Oudomxay đã luôn dành những tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân Việt Nam nói chung và đối với nhân dân miền trung Việt Nam đang gặp khó khăn do bão lũ hiện nay; thông báo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam; thông báo về tình hình bão lũ và những khó khăn và thống kê sơ bộ những thiệt hại về tính mạng và tài sản tại khu vực miền trung Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng khẳng định, sẽ sớm chuyển ngay số tiền về Việt Nam để gửi đến nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam.

Oudomxay, Lào ủng hộ miền trung Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt -0
 Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng (phải) cảm ơn tấm lòng chân thành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Oudomxay.

Tại buổi tiếp, đồng chí Somchit Panyasack cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, kinh tế còn chưa phát triển như một số địa phương khác tại Lào, tuy nhiên, khi biết thông tin nhiều cơn bão đã đổ bộ miền trung Việt Nam, gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân tại đây, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Oudomxay đã phát động phong trào, kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Lào tại tỉnh ủng hộ quyên góp nhân dân miền trung Việt Nam.

Đồng chí Somchit Panyasack khẳng định, mặc dù số tiền không nhiều nhưng là tình cảm, là tấm lòng chia sẻ những khó khăn với nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân miền trung Việt Nam anh em mỗi khi gặp hoạn nạn khó khăn.

Đồng chí Somchit Panyasack chúc chính quyền và nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam sớm khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống.

Oudomxay là tỉnh giàu truyền thống cách mạng, có mối quan hệ khăng khít với nhiều tỉnh của Việt Nam. Trước đó hồi tháng 4, sau khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Oudomxay cũng đã quyên góp 50 triệu kíp Lào, ủng hộ 10 tỉnh kết nghĩa  là Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Là một trong ba Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào, khu vực lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang bao gồm tám tỉnh phía Bắc Lào trong tổng số 18 tỉnh, thành phố của Lào, là tỉnh Bokeo, Luang Namtha, Oudomxay, Xayaburi, Phongsaly, Houaphanh, Xiengkhouang và Luang Prabang. Các tỉnh này đều có mối quan hệ hợp tác văn hóa, xã hội và kinh tế với Việt Nam, nhiều tỉnh đã kết nghĩa với các tỉnh phía Đông Bắc Việt Nam. 

Trong thời gian gần đây, các hoạt động lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang đã được đẩy mạnh rất nhiều, đặc biệt là việc tuyên truyền các đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và hình ảnh Việt Nam tại khu vực phụ trách. 

Từ khi dịch Covid-19 xẩy ra cũng như khi các cơn bão đổ bộ vào miền trung Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh phía Bắc Lào, cũng như kiều bào, doanh nghiệp Việt Nam tại đây đã hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang, có nhiều đóng góp, ủng hộ đối với Việt Nam, mang đến sự chia sẻ, động viên kịp thời cũng như thể hiện tấm lòng đầy tình nghĩa, góp phần không nhỏ vun đắp mối quan hệ đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Lào.