Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập

NDO -

NDĐT - Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2019 đánh dấu chặng đường 20 năm triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của các tổ chức Đoàn, Hội. Trong thời gian đó, tuổi trẻ cả nước đã tổ chức hơn 50 nghìn lớp học xóa mù chữ, triển khai gần 673 nghìn công trình thanh niên, đóng góp hơn hai triệu ngày công.

Đông đảo tình nguyện viên trên khắp cả nước đã về dự Ngày hội.
Đông đảo tình nguyện viên trên khắp cả nước đã về dự Ngày hội.

Sáng 8-12, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư và các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2019 với chủ đề “Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập”.

Đến dự Ngày hội, có tới hàng chục nghìn tình nguyện viên từ nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên khắp cả nước. Là một thanh niên làm hoạt động tình nguyện trong suốt hơn mười năm, anh Hoàng Hoa Trung, Trưởng nhóm tình nguyện Niềm Tin) luôn tâm niệm: Thiện nguyện phải là một phần cuộc sống.

Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến thăm, trao quà tặng các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.

“Chúng ta sẽ tạo nên một làn sóng tình nguyện khổng lồ nếu tận dụng được hết sức mạnh của sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Nếu ai cũng sẵn sàng giúp đỡ, chở che cho người khác, thì tình nguyện sẽ không còn là hoạt động riêng lẻ, mà trở thành một phần hiện hữu tất yếu trong cuộc sống”, anh Trung chia sẻ.

Tại Ngày hội, các tình nguyện viên đã tham gia hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu, chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết làm tình nguyện, diễu hành kỷ niệm Ngày Quốc tế những người tình nguyện. Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao nhiều phần quà tặng các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, cho biết: Năm 2019 đánh dấu chặng đường 20 năm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Trong thời gian đó, các tình nguyện viên đã tổ chức hơn 50 nghìn lớp học xóa mù chữ cho hơn 450 nghìn người dân.

Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên đã triển khai gần 673 nghìn công trình thanh niên các cấp với tổng trị giá hơn 3.982 tỷ đồng, sửa chữa và làm mới gần 290 nghìn km đường giao thông nông thôn - khoảng 1.457 tỷ đồng, xây mới hơn 67 nghìn căn nhà và sửa chữa hơn 182 nghìn căn nhà - gần 1.000 tỷ đồng.

Cũng trong 20 năm qua, thanh niên tình nguyện đã thực hiện hơn hai triệu ngày công, hỗ trợ hơn một triệu gia đình chính sách; tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí cho gần 15 triệu người dân. Đã có hơn 2,7 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến tặng hơn 1,8 triệu đơn vị máu.