Tiếp nhận một người nước ngoài gặp nạn trên biển

NDO -

NDĐT - Lúc 15 giờ 30 phút ngày 7-12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã tiếp nhận một người quốc tịch Đức được tàu cá địa phương cứu vớt trên biển.

Quân y Đồn Biên phòng Cát Khánh chăm sóc sức khỏe cho ông DR. Mchael Haas.
Quân y Đồn Biên phòng Cát Khánh chăm sóc sức khỏe cho ông DR. Mchael Haas.

Trước đó, tàu cá BĐ 97585 của ông Nguyễn Hữu Thế, ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đang đánh bắt ở vùng biển Bình Định, cách bờ biển huyện Phù Mỹ khoảng 12 hải lý thì phát hiện người đàn ông đang trong trình trạng đuối nước. Ông Thế cho tàu tiếp cận người bị nạn và cứu vớt nạn nhân lên tàu lúc 12 giờ ngày 6-12. Người nước ngoài này tên DR. Mchael Haas (61 tuổi), quốc tịch Đức.

Người đàn ông này cho biết, ông đến Phù Mỹ để du lịch, khi đang lướt ván ngoài vùng biển thuộc thôn Tân Phụng 2, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ thì bị sóng to kéo ra ngoài khơi không thể vào bờ được, rất may gặp tàu cá gần đó cứu vớt đưa lên tàu sơ cứu, cho ăn uống và đưa vào đất liền.

Sau khi lập biên bản tiếp nhận từ tàu cá, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã đưa ông Mchael Haas về nơi ông thuê phòng để nghỉ tại thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.