Thông xe đường ven biển nối từ Hội An đến Chu Lai

NDO -

Ngày 1-10, tại dốc Diên Hồng, thuộc thôn Phú Bình, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thông xe kỹ thuật giai đoạn 2 đường Võ Chí Công, nối từ đô thị cổ Hội An đến sân bay Chu Lai (Núi Thành). Đây là tuyến đường ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18-1-2010. 

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức thông xe kỹ thuật đường Võ Chí Công.
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức thông xe kỹ thuật đường Võ Chí Công.

Tuyến đường Võ Chí Công có tổng chiều dài từ TP Hội An đến sân bay Chu Lai 69 km, với tổng mức đầu tư hơn năm nghìn tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 1 được đầu tư 1/2 mặt cắt ngang theo quy hoạch và đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2016, với chiều dài hơn 42 km.

Giai đoạn 2 của đường Võ Chí Công, có chiều dài 26,5 km, từ dốc Diên Hồng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) đến sân bay Chu Lai (xã Tam Quang, huyện Núi Thành), đi qua tám xã của TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành. Dự án được khởi công vào tháng 12-2018, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 1.479 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, cùng với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và quốc lộ 1A, sau khi hoàn thành, đường Võ Chí Công sẽ là trục giao thông huyết mạch kết nối liên vùng; đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh Quảng Nam, cũng như phát triển các ngành công nghiệp trong Khu kinh tế mở Chu Lai; góp phần nâng cao năng lực hạ tầng giao thông để giảm tải quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng cao của dân cư khu vực ven biển và các khu đô thị, tạo cảnh quan đô thị ven biển, làm tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, công nghiệp, du lịch và dịch vụ tỉnh Quảng Nam và khu vực lân cận.

Đây là một trong những công trình thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025.