Thi tìm hiểu an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc

NDO -

Ngày 14-4, Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 30-4. Đây là hoạt động do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp Cục Quản lý Môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Ngành Y tế Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm SARS-CoV-19 cho toàn bộ nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở y tế công lập trực thuộc.
Ngành Y tế Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm SARS-CoV-19 cho toàn bộ nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở y tế công lập trực thuộc.

Nội dung thi gồm ba phần: Kiến thức pháp luật ATVSLĐ (20 câu hỏi); các chế độ chính sách về Bảo hộ lao động (30 câu hỏi); kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc (30 câu hỏi).

Đề thi được Ban Tổ chức thiết kế gồm hai phần: Phần kiến thức và phần dự đoán số người tham dự cuộc thi. 

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho biết: Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến khó lường trên thế giới và Việt Nam, đây là cuộc thi có ý nghĩa quan trọng, bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cán bộ ngành y tế tham gia thực hiện tốt an toàn phòng, chống Covid-19 là những tuyên truyền viên tốt nhất cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng.

Hình thức thi trực tuyến được Ban tổ chức lựa chọn là hình thức tham gia thi đơn giản, dễ dàng, phù hợp nhất với đặc thù của người lao động ngành y tế, luôn bận rộn, nhưng tỷ lệ sử dụng công nghệ, máy tính, điện thoại thông minh rất cao. 

Người tham dự có thể truy cập đường link từ Cổng thông tin điện tử của Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý Môi trường y tế và website Cuocsongantoan.vn (Tạp chí Lao động và Công đoàn) hoặc từ fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam, Mạng Y tế Việt Nam để dự thi.

Công đoàn Y tế Việt Nam khuyến khích các công đoàn cơ sở tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động đến tất cả đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình tích cực tìm hiểu và tham gia về cuộc thi. Vì vậy, bên cạnh những giải dành cho cá nhân, cuộc thi còn có nhiều giải dành cho các tập thể với mức thưởng hấp dẫn.