Thanh Hóa tăng cường quản lý, giám sát phòng chống dịch

NDO -

Chiều 20-2, theo báo cáo của ngành y tế Thanh Hóa, hệ thống giám sát phòng, chống dịch ghi nhận năm trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan về địa phương có biểu biểu hiện ho, sốt, đang được điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trong tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2. 

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người cách ly y tế tập trung.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người cách ly y tế tập trung.

Trong ngày, 67 học sinh Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Na Mèo để tiếp tục học tập tại Việt Nam được kiểm tra sức khỏe, cách ly y tế tập trung theo quy định. Hệ thống giám sát còn kiểm dịch đối với 1.395 người qua Cảng biển Nghi Sơn và Cảng hàng không Thọ Xuân.

Ngoài bốn bệnh nhân đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, trong tỉnh hiện có 289 trường hợp đang cách ly y tế tại 19 khu cách ly tập trung, trong đó 15 người cách ly ở 11 bệnh viện huyện, trạm y tế xã và 9.949 trường hợp cách ly y tế tại nhà. Với chín F1 của các BN 2198, BN 2207, BN 2234, BN 2240 và 628 F2 ở các địa phương trong tỉnh tiếp tục cách ly y tế, được giám sát, theo dõi sức khỏe.

Lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với hai thiếu niên từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội vào Thanh Hóa có hành vi bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung vào đêm 18-2. Hai thiếu niên đã có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với SARS-CoV-2, đang chờ kết quả xét nghiệm lần hai và cơ quan chức năng buộc tiếp tục cách ly y tế tập trung; đồng thời rà soát, truy vết, hướng dẫn những người tiếp xúc với hai thiếu niên có yếu tố dịch tễ liên quan thực thi các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan