Thanh Hóa quy trách nhiệm người đứng đầu để dịch Covid-19 bùng phát

NDO -

Ngày 10-8, hệ thống giám sát ở Thanh Hóa ghi nhận nữ sinh 21 tuổi, học tập tại Đà Nẵng, trở về phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn thì khởi phát biểu hiện sốt, ho, đau rát họng; được nhập Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa cách ly điều trị, lấy mẫu xét nghiệm.

Tuổi trẻ Thanh Hóa cấp phát khẩu trang cho người dân trước khi vào nơi đông người.
Tuổi trẻ Thanh Hóa cấp phát khẩu trang cho người dân trước khi vào nơi đông người.

Trong ngày, có thêm 792 người liên quan các ổ dịch về Thanh Hóa nên hiện có 5.562 người đang được theo dõi y tế, cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Tại các khu cách ly tập trung trong tỉnh có 300 người đang được cách ly, theo dõi sức khỏe. Cơ quan chuyên môn ở Thanh Hóa đã giám sát, lấy mẫu của 1.109 người theo thông báo khẩn của Bộ Y tế làm xét nghiệm. Kết quả, phát hiện một ca dương tính, 1.120 lượt người âm tính với SARS-CoV-2.

Tổng lũy kế, cơ quan kiểm soát bệnh tật đã thực hiện 7.825 lượt xét nghiệm sàng lọc cho 5.977 người. Kết quả, có 5.715 người âm tính, 18 người dương tính với SARS-CoV-2.

Những ca dương tính đã được chuyển tuyến điều trị cách ly kịp thời và hoạt động, kết quả xét nghiệm sàng lọc thiết thực phục vụ thi hành các biện pháp can thiệp y tế, phòng, chống dịch Covid-19.

Từ nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, TP Sầm Sơn tổ chức trao 35 triệu đồng, 2,5 tấn gạo, 6.000 khẩu trang, 10 chai nước xịt tay sát khuẩn cho lực lượng cho tuyến đầu chống dịch tại phường Quảng Vinh, nơi phát hiện chị Đ.T.H. dương tính với SARS-CoV-2 (BN748) đã được chuyển ra Viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới T.Ư điều trị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng vừa ban hành công văn yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo phòng, chống dịch của T.Ư và tỉnh.

Địa phương, cơ quan, đơn vị nào thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn thì tập thể cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sẽ bị xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm khắc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố