Thanh Hóa: Lại thêm hai trẻ em tử vong do đuối nước

NDO -

NDĐT- Chiều 17-5, lãnh đạo xã Đông Khê, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Khoảng 9 giờ cùng ngày tại hồ nước, thường gọi là mau Nhà Lê thuộc thôn 2, xã Đông Khê xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Được biết, sáng cùng ngày Lê Trọng Đức và Lê Như Mạnh, hiện là học sinh Trường Tiểu học Đông Khê cùng hai em ruột đi ra bên hồ chơi. Đức và Mạnh xuống hồ tắm, các em ruột trên bờ trông quần áo. Hơn 9 giờ lãnh đạo xã cùng một số cán bộ xã, thôn đi thăm đồng về thấy người em đứng khóc bên hồ, hỏi mới biết chuyện Mạnh và Đức xuống hồ tắm chưa thấy lên. Các cán bộ xã cùng những người dân khu vực này vội lội xuống hồ mò, khoảng 5 phút sau vớt được Đức và Mạnh lên bờ, thực hiện sơ cứu ban đầu, rồi đưa đến Bệnh viện cấp cứu nhưng Đức và Mạnh đã tử vong do ngạt nước. Chiều cùng ngày gia đình, làng xóm đã tổ chức an táng hai trẻ em xấu số. Đại diện cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã; Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục, LĐ-TB&XH huyện Đông Sơn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với thân quyến và tưởng niệm hai nạn nhân.

Trước đó, chiều ngày 9-5 tại thôn Phú Quang, xã Phú Nhuận đã xảy ra việc ba trẻ em tử vong do đuối nước khi đi bắt hến và tại thôn Hải Xuân, xã Hải Long, cùng huyện Như Thanh, cháu A Thuận bị ngã xuống giếng, tử vong. Qua các vụ tai nạn đuối nước liên tiếp xảy ra, thiết nghĩ mỗi người thân, gia đình cần quan tâm hơn nữa trong việc quản lý, giáo dục con trẻ khi kỳ nghỉ hè đã cận kề.