Thái Nguyên quản lý chặt người nghi nhiễm Covid-19

NDO -

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Thái Nguyên triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý chặt chẽ đối với những người nghi nhiễm Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng. Đến nay, toàn tỉnh chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.

Tỉnh Thái Nguyên thường xuyên kiểm tra, động viên lực lượng tại 28 chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh Thái Nguyên thường xuyên kiểm tra, động viên lực lượng tại 28 chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Rà soát chặt chẽ, không bỏ sót người nghi nhiễm, từ ngày 28-1 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã cách ly 94 trường hợp liên quan bệnh nhân F1 trên toàn quốc; trong đó, 88 trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế theo quy định và đã qua ba lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19, được về nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe. Những trường hợp còn lại đang thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung.

Cũng trong khoảng thời gian từ ngày 28-1 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có gần 2.050 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó có 2.036 trường hợp cho kết quả âm tính, số còn lại chưa có kết quả.

Nhằm kiểm soát chặt chẽ người nghi nhiễm Covid-19, bên cạnh việc xét nghiệm đối với tất cả những người nghi nghờ, tỉnh tiến hành cách ly tất cả những người đi từ vùng có dịch trở về tỉnh. Không bỏ sót những người nghi nhiễm Covid-19, tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm của hơn 2.600 tổ tự quản các khu phố, thôn, bản trên địa bàn, kịp thời nắm bắt, vận động những người nghi mắc khai báo y tế, cách ly tại nhà để không tiếp xúc với ai.

Duy trì lực lượng kiểm dịch 24/24 giờ tại 28 chốt tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, hỗ trợ mỗi chốt 30 triệu đồng, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, làm tốt nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan