Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 6-5

NDO -

Sáng 6-5, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức họp khẩn với các ban, ngành, địa phương và thống nhất những biện pháp tức thì, do xuất hiện một loạt ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn trong đêm qua và sáng nay.

Tỉnh ủy Thái Bình triệu tập cuộc họp khẩn sáng 6-5 khi phát hiện năm ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.
Tỉnh ủy Thái Bình triệu tập cuộc họp khẩn sáng 6-5 khi phát hiện năm ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ 12 giờ hôm nay. Các cuộc họp, các buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới diễn ra trong ngày hôm nay, cũng như những ngày tiếp theo cũng sẽ được hoãn lại để tập trung cao độ cho công tác chống dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cũng nhấn mạnh, toàn bộ hệ thống chính trị và người dân cần thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh đề ra. Sẽ cương quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch, không có vùng cấm.

Theo Sở Y tế tỉnh Thái Bình, từ đêm qua và rạng sáng nay, đã phát hiện năm ca dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân N.T.A. (SN 1987), trú tại xã Bình Minh (huyện Kiến Xương); chùm bệnh nhân gồm ba người trong gia đình là bà N.T.N. (SN 1951), con gái C.T.V. (SN 1976) đều trú tại xã Hùng Dũng (huyện Thái Thụy) và người con gái thứ hai tên là P.T.D. (SN 1983) trú tại xã Thụy Quỳnh (huyện Thái Thụy). Bệnh nhân dương tính thứ năm được phát hiện là T.T.H. (SN 1977), trú tại xã Tam Quang (huyện Vũ Thư).

Tất cả năm bệnh nhân mắc Covid-19 đang được cách ly, điều trị nghiêm ngặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Điều đáng lưu ý, một số bệnh nhân trước đó có thời gian điều trị và đi lại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trở về địa phương và phát hiện nhiễm bệnh.

Hiện nay, ngành y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp F0 và liên quan: F0 sẽ chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh, F1 chuyển đến các khu cách ly tập trung, F2 cách ly y tế tại gia đình, đồng thời tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đã phong tỏa toàn bộ Khoa Lão khoa và Thần kinh; khử khuẩn toàn bộ khu vực, lấy mẫu xét nghiệm 118 nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân.

Vào lúc 3 giờ sáng nay, ngành y tế đã có biện pháp khoanh vùng dập dịch tại xã Bình Minh (Kiến Xương) và sau đó tiếp tục bố trí các đội cơ động cùng chính quyền địa phương điều tra, xử lý nhanh tại thực địa.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan