Thái Bình dỡ bỏ sáu chốt kiểm dịch ra vào tỉnh, học sinh đi học trở lại

NDO -

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang được kiểm soát tốt, bắt đầu từ ngày 1-3, một số biện pháp cụ thể của tỉnh nhằm nới lỏng quản lý được thực thi, tạo trạng thái hoạt động mới cho người dân.

Tỉnh Thái Bình hiện chỉ duy trì một chốt kiểm dịch liên ngành tại cầu Hiệp, giáp ranh tỉnh Hải Dương.
Tỉnh Thái Bình hiện chỉ duy trì một chốt kiểm dịch liên ngành tại cầu Hiệp, giáp ranh tỉnh Hải Dương.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 28-2, dừng hoạt động Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cầu Tân Đệ (giáp ranh tỉnh Nam Định), cầu Nghìn, cầu sông Hóa (giáp ranh thành phố Hải Phòng), cầu Triều Dương, cầu La Tiến  (giáp ranh tỉnh Hưng Yên) và cầu Thái Hà (giáp ranh tỉnh Hà Nam). Tỉnh Thái Bình hiện chỉ duy trì chốt kiểm dịch liên ngành tại cầu Hiệp (giáp ranh tỉnh Hải Dương) cho đến khi có chỉ đạo mới.

UBND tỉnh vẫn yêu cầu UBND bảy huyện và thành phố Thái Bình chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn giao trách nhiệm cho Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, các Tổ tự quản phối hợp với lực lượng công an nắm chắc tình hình di biến động của dân cư trên địa bàn; tăng cường rà soát người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, người từ vùng dịch trở về địa phương; kiểm tra, phát hiện các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.

Thái Bình hiện chỉ còn ba trường hợp F1 ở huyện Quỳnh Phụ, 84 trường hợp F2 ở huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình cần phải theo dõi. Trường hợp nguy cơ trở về từ các tỉnh, thành phố hiện đang có ổ dịch từ 27-1 đến nay chỉ còn 5.327 người (thời gian cao điểm Tết Nguyên đán ghi nhận 46.166 người trở về từ vùng dịch). Số nghi mắc Covid-19 được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh hiện chỉ còn 25 người (thời gian cao điểm tính từ ngày 1-1-2021 là 262 người).

Ở một diễn biến khác, từ ngày 1-3, UBND tỉnh Thái Bình quyết định cho trẻ em khối mầm non và học sinh các cấp học đến trường học tập bình thường sau đúng một tháng buộc phải học trực tuyến tại nhà do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trước đó, ngày 22-2, UBND tỉnh chỉ cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 và đội tuyển học sinh giỏi lớp 11 Trường PTTH Chuyên Thái Bình trở lại trường học tập cho đến nay.

Để triển khai quyết định của tỉnh, Sở GD và ĐT tỉnh Thái Bình đã có công văn gửi các phòng giáo dục huyện, thành phố, các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn đôn đốc các trường vệ sinh khuôn viên trường học, trong và ngoài lớp học, lau chùi bàn ghế từng phòng học, các phòng chức năng. Ngoài ra, tiến hành phun thuốc khử khuẩn phòng dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế địa phương. Tất cả học sinh đến trường bắt buộc phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan