Tập đoàn MOS của Nhật Bản tuyển dụng 350 thực tập sinh Việt Nam

NDO -

NDĐT - Tập đoàn thực phẩm MOS của Nhật Bản ngày 15-10 thông báo trong năm 2020 sẽ tuyển dụng 350 thực tập sinh Việt Nam sang làm việc tại các chuỗi cửa hàng Mos Burger của hãng này tại Nhật Bản trong vòng bốn năm tới theo hệ thống cấp thị thực lưu trú mới của Nhật từ tháng 4-2019.

Tập đoàn thực phẩm MOS sẽ tuyển 350 thực tập sinh Việt Nam làm việc tại các chuỗi cửa hàng Mos Burger
Tập đoàn thực phẩm MOS sẽ tuyển 350 thực tập sinh Việt Nam làm việc tại các chuỗi cửa hàng Mos Burger

MOS cho biết tập đoàn này sẽ liên kết với trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng để thực hiện chương trình đào tạo mang tên Betonamu Kazoku (Gia đình Việt Nam) . Theo chương trình này, các ứng cử viên sẽ được tham gia chương trình đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng nhà hàng trong vòng một năm, sau đó sẽ tham gia kỳ thi lấy thị thực lưu trú kỹ năng đặc định trong lĩnh vực nhà hàng mà Chính phủ Nhật Bản bắt đầu áp dụng từ tháng 4-2019.

Chương trình sẽ ưu tiên cho những thực tập sinh có mong muốn làm việc tại Nhật Bản. Những người trúng tuyển sẽ được MOS tuyển dụng vào làm việc có thời hạn lên tới năm năm tại các chuỗi cửa hàng Mos Burger và các cửa hàng khác thuộc tập đoàn theo cùng điều kiện như lao động người lao động Nhật Bản toàn thời gian.

Tập đoàn Mos có kế hoạch mở rộng sang thị trường Việt Nam trong năm 2020. Những thực tập sinh sau khi tu nghiệp ở Nhật có thể tiếp tục được tuyển dụng tại các chuỗi cửa hàng của hãng tại Việt Nam.

Công ty này hy vọng sẽ thực hiện nhiều chương trình tương tự ở các quốc gia châu Á khác.

Chủ tịch tập đoàn Mos, ông Atsushi Sakurada cho biết: “Việt Nam là đất nước có dân số trẻ và năng động. Tôi hy vọng chương trình này không chỉ giúp chúng ta bảo đảm được nguồn nhân lực mà còn giúp cho sự phát triển của người Việt”.

Các kỳ thi lấy thị thực lưu trú kỹ năng đặc định trong lĩnh vực nhà hàng đang được thực hiện tại Nhật Bản và sẽ lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài lãnh thổ nước này từ tháng 11-2019 tại Philippines. Theo kế hoạch, Việt Nam cũng sẽ sớm tổ chức các kỳ thi kiểu này và có thể phái cử thực tập sinh sang làm việc tại Nhật Bản ngay trong năm 2020.

Chính sách thị thực mới dành cho các lao động thủ công ở Nhật Bản bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-4 vừa qua và áp dụng cho 14 lĩnh vực. Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng chính sách này sẽ góp phần thu hút thêm lao động nước ngoài, qua đó giảm bớt tình trạng thiếu nhân công trầm trọng trong nhiều năm qua.