Tăng cường rà soát, kiểm tra phương tiện chuyên chở học sinh

NDO -

NDĐT - Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Đặng Minh Hưng cho biết khi trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử vào chiều ngày 4-12 về liên quan vụ việc ô-tô chở học sinh bốc khói vào sáng cùng ngày.

Xe ô-tô chở học sinh tiểu học bốc khói.
Xe ô-tô chở học sinh tiểu học bốc khói.

Khoảng 6 giờ 20 phút sáng 4-12, chiếc xe ô-tô 7 chỗ ngồi BKS 61H - 2335 do phụ huynh tự thuê chở 10 học sinh lớp 1 và lớp 3 Trường tiểu học An Phú đi học, khi đang lưu thông trên đường ĐT743 (phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì xe bất ngờ bốc khói mù mịt.

Thấy vậy, lái xe liền tấp vào lề đường và mở cửa cho các em học sinh xuống xe. Phát hiện sự việc, người dân đã giúp lái xe dùng nước đổ vào cabin giúp ngăn chặn xe phát hỏa. Vụ việc xảy ra chưa gây ra hậu quả gì nhưng là thông điệp cảnh báo các phụ huynh cần lưu ý vấn đề an toàn khi tự thuê các phương tiện vận chuyển để đưa đón con em mình đi học.

Trước đó, tháng 8-2019 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã có công văn về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô-tô. Văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, trường phổ thông có sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh đi học bằng xe ô-tô lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô-tô theo quy định…

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Đặng Minh Hưng cho biết, trong thời gia qua tỉnh rất quan tâm chỉ đạo luôn tăng cường bảo đảm an toàn về môi trường học tập cho học sinh. Để bảo đảm an toàn, trước mắt tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND các huyện, thị xã rà soát lại các cơ sở giáo dục, tăng cường công tác bảo đảm an toàn khi đưa đón học sinh.

Bên cạnh đó, tỉnh đề nghị lực lượng giao thông, cảnh sát giao thông thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mỉnh, nhất là kiểm soát các phương tiện vận chuyển học sinh nhằm bảo đảm an toàn và quy chuẩn kỹ thuật thật tốt. Tiếp đó, là hết sức chú ý đến công tác tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm của những người vận hành lái xe chuyên chở học sinh, phải thể hiện được đạo đức, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng để cùng bảo đảm an toàn trong môi trường học tập của học sinh tại Bình Dương.