Tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân trong cứu nạn, cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3

NDO -

Ngày 15-1, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống bão lũ; cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Công an trao Bằng khen của Bộ trưởng Công an tặng các tập thể và cá nhân xuất sắc.
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Công an trao Bằng khen của Bộ trưởng Công an tặng các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Công an đến dự và trao Bằng khen của Bộ trưởng Công an cho các tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh. Dự buổi lễ còn có các đồng Đại tá Phạm Quang Tuyển, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an; Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế và cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh.

Trong năm 2020, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chịu ảnh hưởng trực tiếp của 10 cơn bão lớn, lũ chồng lũ liên tiếp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong đó, có 49 người chết, mất tích; 142 người bị thương. Tổng thiệt hại về tài sản qua các đợt bão, lũ trên địa bàn tỉnh ước tính hơn 2.000 tỷ đồng.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các mặt công tác; huy động hơn 23 nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ; hàng trăm lượt phương tiện và các loại thiết bị tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ; phối hợp chính quyền địa phương tổ chức sơ tán, di dời hơn 65 nghìn hộ với 213 nghìn nhân khẩu thuộc diện cần di dời đến các điểm an toàn; triển khai khẩn trương, kịp thời các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ tại sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

Tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân trong cứu nạn, cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3 -0
 Đảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an gặp mặt, chúc Tết cán bộ công an cấp cao của lực lượng Công an nhân dân đã nghỉ.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phát động toàn lực lượng đóng góp một ngày lương để hỗ trợ đồng bào và cán bộ, chiến sĩ bị thiệt hại; đồng thời làm đầu mối liên lạc, tiếp nhận ủng hộ từ nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Công an với tổng số quà tặng hơn 16 nghìn phần quà, trị giá khoảng 1.085 tỷ đồng và nhiều hiện vật khác; bảo đảm tốt an ninh trật tự trong công tác phòng, chống thiên tai, qua đó khắc họa rõ nét hình ảnh người cán bộ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Ghi nhận tinh thần xung kích, dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an tỉnh, Bộ trưởng Công an đã quyết định tặng Bằng khen cho ba tập thể, gồm: Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Phòng Cảnh sát giao thông và Công an thị xã Hương Trà cùng 26 cá nhân thuộc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bão lũ; cứu nạn, cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Công an đã trao Bằng khen của Bộ trưởng tặng cho các tập thể, cá nhân nói trên đã có thành tích trong công tác phòng chống bão lũ; cứu nạn cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3.

Cùng ngày, Đảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt, chúc Tết cán bộ công an cấp cao của lực lượng Công an nhân dân đã nghỉ hưu tại các tỉnh khu vực miền trung - Tây Nguyên.