Tặng 160 xuồng composite cho người dân vùng lũ Quảng Trị

NDO -

Ngày 2-11, ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đã trao 32 chiếc xuồng composite cho 32 khu phố và thôn bị ngập lũ nặng tại thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị cùng một phần của huyện Hải Lăng.

Hội doanh nhân trẻ Quảng Trị tặng xuồng cho các khu phố ở TP Đông Hà và thị xã Quảng Trị.
Hội doanh nhân trẻ Quảng Trị tặng xuồng cho các khu phố ở TP Đông Hà và thị xã Quảng Trị.

Số xuồng còn lại sẽ được tiếp tục trao trong tuần này với phương châm thôn nào thường xuyên bị ngập lũ sâu, ven sông được tặng trước. Tỉnh Quảng Trị có 431 thôn, khu phố thường xuyên bị ngập lũ nên Hội doanh nhân trẻ của tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ số lượng xuồng tương ứng số thôn, khu phố trên để giúp người dân có thêm phương tiện tại chỗ kịp thời ứng phó với lũ lụt, thiên tai thường xuyên xảy ra.

Tại thời điểm này, hội đã nhận được 160 chiếc xuồng từ các nơi gửi về (trị giá mỗi chiếc sáu triệu đồng ).Số thuyền cần thiết để trao cho 431 thôn, khu phố với số lượng mỗi địa phương một chiếc vẫn chưa đủ nên hội tiếp tục kêu gọi. Trong các đợt lũ vừa qua tỉnh Quảng Trị rất thiếu phương tiện cứu hộ tại chỗ, nhất là thiếu xuồng. 

Theo ông Hồ Xuân Hiếu, sau chương trình này, Hội sẽ thực hiện chương trình kêu gọi hỗ trợ 88 chiếc thuyền lớn hơn có trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh tặng cho 88 xã thường xuyên ngập lũ của tỉnh Quảng Trị nên rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay cùng hội để giúp nhân dân Quảng Trị từng bước vượt qua khó khăn.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9