Tám ngư dân Quảng Bình bị chìm tàu được cứu an toàn

NDO -

Ngày 11-8, Đồn Biên phòng Nhật Lệ (Quảng Bình) tiếp nhận tám ngư dân trên tàu cá QB 91261 TS do ông Đoàn Ngọc Toàn (SN 1962), ở thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới làm thuyền trưởng bị chìm tàu cách cửa biển Nhật Lệ khoảng 20 hải lý. 

Đồn Biên phòng Nhật Lệ trao hỗ trợ, chia sẻ thiệt hại với ngư dân.
Đồn Biên phòng Nhật Lệ trao hỗ trợ, chia sẻ thiệt hại với ngư dân.

Theo các ngư dân, sáng 11-8, khi tàu cá QB 91261 TS đang đánh bắt trên biển thì bị phá nước và chìm trên vùng biển cách cửa Nhật Lệ 20 hải lý về phía đông bắc. Trong khi các ngư dân phát tín hiệu cứu nạn thì rất may, toàn bộ ngư dân được tàu cá QB 92308 TS của ông Nguyễn Văn Tiếp ở xã Đức Trạch ứng cứu kịp thời và an toàn.

Nhận được tin báo của ngư dân, Đồn Biên phòng Nhật Lệ chủ động liên lạc với các tàu cá Bảo Ninh hoạt động gần đó và một lúc sau, tàu của ông Nguyễn Ngọc Thanh đã đưa các thuyền viên của tàu bị nạn vào bờ an toàn.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã gặp gỡ động viên chủ tàu và ngư dân bị nạn; đồng thời đánh giá cao việc cứu hộ, cứu nạn của các tàu cá khi hoạt động trên biển. Đơn vị cũng tặng khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt các ngư dân trước khi họ về với gia đình.