Tám học sinh tại Cao Bằng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

NDO -

NDĐT - Tối 26-5, Trung tâm Y tế TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận tám học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa tại trường.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đây là tám học sinh của hai trường tiểu học: Thị Xuân và Sông Hiến 1, TP Cao Bằng. Sau bữa ăn trưa, học sinh bán trú tại hai trường này đi ngủ.

Sau khi ngủ dậy, nhiều em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và được đưa đến cấp cứu tại cơ sở y tế. Được biết, hai trường học kể trên đều ký hợp đồng cung cấp suất ăn cho học sinh với nhà hàng Tiến Binh, tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cao Bằng đã lấy mẫu thức ăn xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân khiến một số học sinh phải nhập viện.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Cao Bằng Lê Thị Hồng Duyên cho biết thêm, từ 15 giờ đến 22 giờ cùng ngày, đơn vị đã tiếp nhận, cấp cứu tám học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, sốt. Sau khi các bác sĩ thực hiện biện pháp cấp cứu, sức khỏe của các cháu đã ổn định trở lại. Ngành y tế Cao Bằng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân học sinh phải nhập viện.