Tắm hồ, ba học sinh tiểu học đuối nước tử vong

NDO -

NDĐT- Khoảng 10 giờ, ngày 14-4, tại tổ dân phố 10, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai, đã xảy ra vụ đuối nước khiến ba em nhỏ tử vong.

Hồ nước, nơi ba học sinh tiểu học chết đuối thương tâm.
Hồ nước, nơi ba học sinh tiểu học chết đuối thương tâm.

Nạn nhân là ba học sinh tiểu học, gồm hai anh em ruột Nguyễn Anh Khôi, 8 tuổi, học lớp 3A3 và Nguyễn Đăng Khôi 6 tuổi, học lớp 1A1, cùng Trường tiểu học số 1, thị trấn Phú Túc; Hoàng Công Huân, 7 tuổi, học lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa.

Vào thời gian trên, ba em Anh Khôi, Đăng Khôi và Công Huân rủ nhau ra hồ của gia đình em Công Huân câu cá. Vì trời nắng nóng nên các em rủ nhau tắm. Do cả ba em đều không biết bơi nên đã xảy ra tai nạn thương tâm trên. Tại hiện trường, vẫn còn dép, mũ và cần câu của các em để lại.

Ông Bạch Nguyễn Trung, người cùng xóm với ba em cho biết, đang ở nhà, nghe tiếng hô hoán của người dân trong xóm, ông chạy vội ra hồ, nhảy xuống tìm vớt các em. Khi vớt được các em lên, ông Trung cùng bà con tìm mọi cách sơ cứu và chuyển các nạn nhân tới Trung tâm Y tế huyện Krông Pa nhưng đã muộn, cả ba cháu đều tử vong.

Theo báo cáo của ngành chức năng tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra chín vụ đuối nước thương tâm khiến 15 học sinh tử vong. Thực trạng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với xã hội về tình trạng đuối nước trẻ em.