Tạm dừng hoạt động vận tải cố định Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế

NDO -

Tối 8-5, Sở GTVT Đà Nẵng có văn bản về việc tạm dừng hoạt động vận tải khách của xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đến tỉnh Thừa Thiên- Huế và dừng hoạt động trung chuyển người, xe máy qua hầm đường bộ Hải Vân đề phòng, chống dịch Covid-19. Cùng ngày, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn về nội dung trên. 

Đà Nẵng tìm người đến hai bệnh viện có ca mắc Covid-19 ở Hà Nội
Đà Nẵng tìm người đến hai bệnh viện có ca mắc Covid-19 ở Hà Nội

Cụ thể, từ 0 ngày 9-5, tạm dừng hoạt động vận tải khách của xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đến Đà Nẵng và ngược lại, đồng thời dừng hoạt động trung chuyên người, xe máy qua hầm đường bộ Hải Vân. Việc tạm ngừng các hoạt động vận tải giữa hai địa phương là một giải pháp phù hợp và kịp thời nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tối cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng có thông báo khẩn đề nghị tìm người từng đến hai bệnh viện có ca mắc Covid-19 ở Hà Nội. Cụ thể, Đà Nẵng đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, TP Hà Nội) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh - Hà Nội) để khám bệnh, điều trị, thăm, chăm sóc bệnh nhân, học tập, làm việc từ ngày 22-4 đến 6-5 khẩn trương liên hệ với Trung tâm Y tế các địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm vàáp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp. Việc này nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch Covid-19.